Đánh Giá Cổ phiếu NSC định giá rẻ Nhận định cổ phiếu NSC đầu ngành Nông Nghiệp

NSC là doanh nghiệp đầu ngành hoạt động trong lĩnh vực giống cây trồng Tiềm năng tăng trưởng cao trong vòng 3 năm tới do hưởng lợi từ chuyển dịch ngành và các lợi thế cạnh tranh lớn, Định giá đang ở mức khá vô lý.Đánh Giá Cổ phiếu NSC định giá rẻ Nhận định cổ phiếu NSC đầu ngành Nông Nghiệp

Năm 1968, tiền thân của công ty là Công ty Giống cây trồng cấp I trực thuộc Bộ Nông nghiệp và phát triển Nông thôn được thành lập. Năm 2006, niêm yết trên Sở Giao dịch Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh (HOSE). Ngày 11/01/2019, đổi tên thành Công ty Cổ phần Tập đoàn Giống Cây trồng Việt Nam. Lĩnh vực hoạt động chính của công ty bao gồm: Nghiên cứu, chọn tạo, sản xuất kinh doanh giống cây trồng.

THÔNG TIN CỔ PHIẾU

  • Mã cổ phiếu: NSC
  • Số lượng cổ phiếu: 17.586.988 cổ phiếu.
  • Nơi niêm yết: Sở Giao dịch chứng khoán TP.HCM (HOSE)
  • Ngày bắt đầu niêm yết: 21/12/2006
  • Số lượng CP Quỹ (31/12/2018): 12.472 cổ phiếu.

GIỚI THIỆU CHUNG

Thành lập năm 1968, là DN độc lập trực thuộc Bộ NN và PTNT, thực hiện chủ trương của Đảng và Chính phủ về đổi mới cơ chể quản lý DN, tháng 11/2003 Bộ Nông nghiệp và PTNT đã có Quyết định 5029 CPH công ty với Vốn điều lệ ban đầu 13,5 tỷ đồng, quy mô kinh doanh chỉ có 50 tỷ đồng doanh thu. Với sự đổi mới quản trị DN, chiến lược lấy KHCN làm nền tảng và động lực nâng cao năng lực cạnh tranh, huy động tối đa các nguồn lực xã hội cùng tham gia phát triển công ty, sau 15 năm CPH, Vinaseed đã trở thành Tập đoàn nông nghiệp có quy mô và thị phần lớn nhất Việt Nam:

  • Quy mô kinh doanh đạt: 85.000 tấn hạt giống, tương đương 1 triệu ha gieo trồng.
  • Doanh thu: 1605 tỷ đồng. Trong đó, 80% là sản phẩm KHCN, tương đương 1200 tỷ đồng, chiếm 20% thị phần cả nước.
  • Vốn chủ sở hữu: 1052 tỷ đồng.
  • Tốc độ tăng trưởng bình quân: 30%/năm.
  • Vinaseed nằm trong Top 10 doanh nghiệp có năng lực quản trị tốt nhất sàn chứng khoán VN, quản trị tài chính đứng đầu DN ngành trồng trọt, TOP 500 doanh nghiệp lớn và tăng trưởng nhanh nhất VN liên tục 6 năm liền, TOP 50 công ty kinh doanh hiệu quả nhất VN, và là 1 trong 200 công ty có doanh thu dưới 1 tỷ USD tốt nhất Châu Á – TBD.

Định hướng chiến lược đến 2025, tầm nhìn 2030, trong bối cảnh chung của ngành nông nghiệp có nhiều khó khăn và thách thức, Vinaseed luôn quyết tâm đổi mới toàn diện về tổ chức và quản trị doanh nghiệp, với tinh thần “Thay đổi để thành công”. Vinaseed tập trung vào các mục tiêu chiến lược:

  • Đầu tư xây dựng hiện đại hóa cơ sở vật chất nâng cao năng lực cạnh tranh.
  • Tập trung đầu tư chiều sâu lấy khoa học công nghệ là cốt lõi.
  • Xây dựng đội ngũ nguồn nhân lực chất lượng cao đáp ứng được các yêu cầu của cạnh tranh và hội nhập, xây dựng văn hóa doanh nghiệp
  • Mở rộng các hoạt động hợp tác quốc tế

Lĩnh vực hoạt động chính:

01 – NGHIÊN CỨU, CHỌN TẠO, SẢN XUẤT KINH DOANH GIỐNG CÂY TRỒNG

Vinaseed tập trung nghiên cứu, phát triển các dòng sản phẩm năng suất, chất lượng vượt trội, có khả năng thích ứng với biến đổi khí hậu toàn cầu, tiếp cận xu thế của thế giới về chuẩn sản phẩm an toàn và chất lượng

02- CHUYỂN GIAO DỊCH VỤ KỸ THUẬT NÔNG NGHIỆP ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ

Nghiên cứu ứng dụng công nghệ gen, công nghệ tế bào, vật liệu mới trong chọn tạo giống cây trồng, quy trình canh tác, chế phẩm sinh học, công nghệ bảo quản sau thu hoạch… để thích ứng với biến đổi khí hậu và bảo đảm an toàn thực phẩm.

03- SẢN XUẤT KINH DOANH NÔNG SẢN THEO CHUỖI GIÁ TRỊ

Dựa trên ưu thế về truyền thống, kinh nghiệm sản xuất giống hàng đầu Việt Nam, sức mạnh công nghệ, đội ngũ, hạ tầng, mạng lưới sản xuất và tiêu thụ. Vinaseed đã tập trung xây dựng và hoàn toàn chủ động trong chuỗi giá trị lúa gạo từ nghiên cứu, chọn tạo giống chất lượng – hệ thống canh tác, sản xuất – công nghệ sau thu hoạch – làm thương mại. Tập trung phân khúc nông sản thương hiệu, an toàn có truy xuất nguồn gốc rõ ràng.

LĨNH VỰC KINH DOANH

  • Nghiên cứu, chọn tạo, sản xuất kinh doanh giống cây trồng
  • Chuyển giao dịch vụ kỹ thuật nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao
  • Sản xuất kinh doanh nông sản theo chuỗi giá trị

CÔNG TY THÀNH VIÊN

Vinaseed hiện nay có 30 đơn vị thành viên trải rộng khắp các vùng sinh thái cả nước, hệ thống mạng lưới 1.200 đại lý cấp 1. Đội ngũ nhân sự trên 1000 lao động trong đó 80% lao động có trình độ Đại học và trên đại học.

CHIẾN LƯỢC R&D

Nhận thức xu thế phát triển thế giới và khu vực, cùng sự thay đổi liên tục nhu cầu xã hội cũng như diễn biến, tác động biến đổi khí hậu đến sản xuất nông nghiệp, ngay từ những ngày đầu chuyển đổi mô hình tổ chức sản xuất Công ty đã xác định chỉ có KHCN mới giúp công ty nâng cao năng lực cạnh tranh và phát triển, đáp ứng nhu cầu liên tục thay đổi của thực tế sản xuất.

Bằng chiến lược “đứng trên vai những người khổng lồ‘’ để có thể đi nhanh và nhìn xa hơn, công ty đã tập trung khai thác các nguồn lực xã hội vào cùng phát triển công ty, mở rộng hợp tác với các viện nghiên cứu công lập, hợp tác quốc tế trong chuyển giao tiến bộ KHCN đặc biệt công ty đã hợp tác với gần như tất cả các nhà chọn tạo giống hàng đầu Việt Nam giúp Công ty đào tạo đội ngũ chuyên gia chọn tạo giống, chuyên gia sản xuất hạt lai F1, nhận chuyển giao và làm chủ công nghệ, kết nối hợp tác quốc tế.

Vinaseed tiên phong trong hoạt động nghiên cứu ứng dụng và chuyển giao công nghệ với ba trung tâm nghiên cứu và 01 phòng công nghệ sinh học trong Công ty. Khi Nghị định 80/CP ra đời, Vinaseed là doanh nghiệp đầu tiên của ngành giống cây trồng Việt Nam được công nhận là doanh nghiệp KHCN. Vinaseed đã tham gia vào các chương trình nghiên cứu KHCN, chương trình sản phẩm trọng điểm Quốc gia để thực hiện các đề tài, dự án độc lập cấp nhà nước, các dự án hợp tác quốc tế, cũng như đã giành toàn bộ những ưu đãi để tập trung đầu tư cho hiện đại hoá cơ sở vật chất kỹ thuật, và con người phục vụ nghiên cứu tạo giống. Từ một đơn vị chỉ kinh doanh giống lúa phổ thông, đến nay VINASEED trở thành doanh nghiệp có tiềm lực KHCN hàng đầu Việt Nam.

HỌC ĐẦU TƯ CHỨNG KHOÁN VIP 1 VS 1

Bộ 11 tài Liệu Chia Sẻ Miễn Phí Tới Các Nhà Đầu Tư Chứng Khoán

Vậy Để Nhận được Bộ 11 Tài Liệu Trên bạn Cần mở Tài Khoản Chứng Khoán của TechcomBank Thành công Theo Link Sau : https://dautulagi.com/tcbs

Đăng ký Mở Tài Khoản

Cách Nhận Bộ 11 Tài Liệu Đầu Tư CHứng Khoán

Mở tài khoản chứng khoán TCBS với Mã giới thiệu iWealth Partner: 105C698138 . Các bạn liên hệ với chúng tôi để Nhận Bộ 11 Tài Liệu Phía Trên chi tiết liên hệ: Facebook Đầu Tư Là Gì hoặc Zalo: 0966.192.366

Đăng Ký Học Đầu Tư Chứng Khoán Miễn Phí từ A-Z

HNX sắp tiếp nhận 65 triệu cp từ sàn HOSE chuyển sang

Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HOSE) đã nhận được Nghị quyết từ phía BBC và NSC đề nghị chuyển giao dịch cổ phiếu từ HOSE sang HNX. Ngoài ra, Ban lãnh đạo VFG cũng vừa thông qua việc chuyển giao dịch tạm thời cổ phiếu sang HNX.

Ngày 15/03, HOSE vừa thông báo đã nhận được công văn số 187/CV-VINASEED và Nghị quyết số 09/NQ-VINASEED-HĐQT của CTCP Tập đoàn Giống cây trồng Việt Nam (HOSE: NSC) đề nghị chuyển giao dịch cổ phiếu từ HOSE sang Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX).

Cùng ngày, HOSE cũng thông báo nội dung tương tự đối với CTCP Bibica (HOSE: BBC).

Mới nhất, ngày 16/03, HĐQT CTCP Khử trùng Việt Nam (HOSE: VFG) đã thông qua việc giao dịch tạm thời cổ phiếu VFG từ HOSE sang HNX.

Như vậy, dự kiến HNX sắp tới sẽ tiếp nhận thêm khoảng 65 triệu cp, bao gồm gần 18 triệu cp NSC, hơn 15 triệu cp BBC và 32 triệu cp VFG.

Các doanh nghiệp trên đều là thành viên của CTCP Tập đoàn Pan (HOSE: PAN). Theo kế hoạch, PAN và 7 công ty thành viên đang niêm yết tại HOSE (gồm NSC, BBC, VFG, FMC, ABT, LAF, SSC) sẽ chuyển giao dịch cổ phiếu sang HNX nhằm giảm tải áp lực hệ thống của HOSE. Các cổ phiếu này sẽ quay về HOSE khi hệ thống “mượt mà” trở lại.

Giao dịch trên sàn HOSE gặp tình trạng “nghẽn lệnh” trong thời gian gần đây

Trước đó, 2 công ty chứng khoán là VNDirect (HOSE: VND) và BSC (HOSE: BSI) đã có động thái muốn chuyển giao dịch cổ phiếu từ HOSE sang HNX.

Về phía HNX cũng đã bắt đầu thử nghiệm bảng điện mới cho cổ phiếu của HOSE

>>>>> TNG là công ty gì? Triển vọng cổ phiếu TNG Vượt Đỉnh 5X Có nên mua cổ phiếu TNG

Thị trường có “truyền thống” tăng điểm trong tháng 3, VN-Index có thể sớm vượt qua ngưỡng cản trong nửa cuối tháng

Thị trường đã trải qua 2 tuần giao dịch đầu tháng 3 với điểm nhấn là việc các NĐTNN bán ròng mạnh mẽ. Tính từ đầu tháng cho tới nay, khối ngoại đã bán ròng ở tất cả các phiên với tổng giá trị xxx tỷ đồng, tập trung vào các cổ phiếu vốn hóa lớn như VNM, POW, CTG, HPG.

VCSC cho rằng, đà bán ròng của khối ngoại một phần chịu ảnh hưởng từ việc lợi suất trái phiếu chỉnh phủ Mỹ kỳ hạn 10 năm có xu hướng tăng khá mạnh trong thời gian gần đây, thể hiện sự kỳ vọng của nhà đầu tư về lạm phát sẽ gia tăng khi kinh tế Mỹ hồi phục sau đại dịch Covid 19. Về lý thuyết, lợi suất trái phiếu gia tăng sẽ tỷ lệ thuận với tỷ suất sinh lời kỳ vọng với hoạt động đầu tư và qua đó hạ mặt bằng định giá của thị trường.

Mặc dù vậy, lực mua của nhà đầu tư trong nước cũng tỏ ra khá ổn định, giúp cho chỉ số VN-Index duy trì dao động trong biên độ từ 1150-1200 điểm trong nửa đầu tháng 3 bất chấp áp lực bán từ khối ngoại. Không những thế, một bộ phận dòng tiền đã dịch chuyển sang nhóm cổ phiếu vốn hóa thấp hơn, nơi ít có sự tham gia của khối ngoại để tìm kiếm lợi nhuận. Điều này giúp cho những VNMidcap, VNSmallcap, HNX-Index diễn biến tốt hơn VN-Index khi cùng nhau thiết lập mức cao điểm mới trong nhiều năm qua.

Các ngành diễn biến tốt hơn VN-Index gồm có nguyên vật liệu, công nghệ, tài chính trong đó đáng chú ý là nhóm ngành Thép, Dầu khí có những nhịp tăng mạnh do được ảnh hưởng tích cực bởi đà tăng của giá thép và giá dầu trên thế giới.

Tuy nhiên, trong những ngày gần đây, dòng tiền đã và đang có xu hướng quay trở lại với nhóm cổ phiếu dẫn dắt, đặc biệt là nhóm cổ phiếu Tài chính, giúp VN-Index đang dần quay trở lại với xu hướng tăng giá ngắn hạn.

Với diễn biến hiện tại của VN-Index, VCSC kỳ vọng chỉ số này có thể sẽ vượt qua kháng cự 1200 điểm vào nửa cuối tháng 3 để hướng lên vùng điểm mục tiêu quanh 1250 điểm. Dữ liệu thống kê từ năm 2010 cho thấy, nếu không tính năm 2020 VNI giảm do đại dịch Covid 19 thì tháng 3 thường là tháng tăng điểm của thị trường khi tăng 8 trong 10 năm từ 2010-2019.

Nguyên nhân là do đây là thời điểm NĐT thể hiện kỳ vọng đối với sự tăng trưởng của nền kinh tế nói chung hay KQKD của các công ty niêm yết nói riêng thông qua các con số trong mùa ĐHCĐ thường niên thường được tổ chức vào tháng 4-5 hàng năm. Đặc biệt trong năm 2021 này, khi dịch Covid 19 về cơ bản sẽ có thể được kiểm soát, nền kinh tế Việt Nam được được dự báo sẽ tăng trưởng mạnh sau khi chỉ tăng trưởng 2,91% trong năm 2020 – mức thấp nhất trong 10 năm qua.

Do đó, đối với chiến lược ngắn hạn, VCSC kỳ vọng những cổ phiếu liên quan đến các lĩnh vực có tiềm năng hồi phục tốt sau Đại dịch Covid như Dịch vụ Tài chính, Dịch vụ Hàng không, Bán lẻ, Sản xuất, Xây lắp – Bất động sản sẽ có diễn biến khả quan.

Xuất khẩu thủy sản dự kiến đạt trên 9,4 tỷ USD trong năm 2021

(ĐCSVN ) – Năm 2021 với những yếu tố tích cực từ thị trường cùng với những lợi thế mà Việt Nam sẽ có được thông qua các hiệp định thương mại tự do (FTA), Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP) dự báo xuất khẩu thủy sản sẽ đạt trên 9,4 tỷ USD, tăng 10% so với 2020.

Giá trị xuất khẩu thủy sản dự báo đạt trên 9,4 tỷ USD trong năm 2021 (Ảnh minh họa: KV)
Theo Cục Chế biến và Phát triển thị trường Nông sản (Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn), giá trị xuất khẩu thủy sản của nước ta trong tháng 1/2021 ước đạt 600 triệu USD, tăng 19,6% so với cùng kỳ năm 2020. Đây là khởi đầu thuận lợi cho việc lấy lại đà tăng kim ngạch xuất khẩu của ngành thủy sản so với năm 2020. Các thị trường gồm: Hoa Kỳ, Nhật Bản, Trung Quốc và Hàn Quốc ghi nhận là những thị trường nhập khẩu hàng đầu của thủy sản Việt Nam trong năm vừa qua, chiếm 59,5% tổng giá trị xuất khẩu thủy sản.

Trước đó, trong tháng 12/2020, xuất khẩu thủy sản của Việt Nam ước đạt 180 nghìn tấn, trị giá 700 triệu USD, giảm 6,22% về lượng và giảm 3,43% về trị giá so với cùng kỳ năm 2019. Tính chung trong năm 2020, xuất khẩu thủy sản của Việt Nam ước đạt 2,02 triệu tấn, trị giá 8,38 tỷ USD, giảm 4,04% về lượng và giảm 1,8% về trị giá so với năm 2019.

Trong nước, ghi nhận giá cá tra nguyên liệu tại Đồng bằng sông Cửu Long những ngày đầu năm chững giá quanh mức 19.000 – 20.000 đồng/kg đối với cá tra loại I (700-900g/con). Các doanh nghiệp lớn tại Đồng Tháp, An Giang, Cần Thơ có xu hướng làm hàng cầm chừng, giao dịch đi thị trường Trung Quốc đến nay vẫn gặp khó do khâu kiểm dịch COVID-19. Thời điểm này, thị trường khá trầm lắng do nhu cầu thu mua nguyên liệu đang khá thấp, các công ty bắt đầu giảm và ngưng bắt cá nguyên liệu để tập trung giao nốt các đơn hàng trước khi nghỉ Tết Nguyên đán.

Với thị trường tôm, trong tháng 1/2021 tiếp tục xu hướng tăng giá từ cuối năm ngoái do nhu cầu của người dân trong nước tăng mạnh vào dịp Tết, trong khi nguồn cung hạn chế. Tôm cũng là mặt hàng thủy sản xuất khẩu có tốc độ tăng trưởng mạnh nhất trong năm 2020, đạt 3,7 tỷ USD, tăng 11% so với cùng kỳ năm 2019. Năm 2020, nhờ thành công trong việc kiểm soát COVID-19 mà hoạt động sản xuất, xuất khẩu tôm của Việt Nam có lợi thế hơn so với các thị trường nguồn cung đối thủ. Các doanh nghiệp tôm cố gắng vừa duy trì sản xuất, linh hoạt chuyển hướng thị trường, tận dụng thời cơ, nhờ đó, giá trị xuất khẩu sang một trường lớn tăng trưởng dương khả quan như: Mỹ tăng 33%; EU tăng 6,1%; Hàn Quốc tăng 3,3%; Anh tăng 20,1% so với năm 2019.

Năm 2021 với những yếu tố tích cực từ thị trường cùng với những lợi thế mà Việt Nam sẽ có được thông qua các hiệp định thương mại tự do (FTA), Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP) dự báo xuất khẩu thủy sản sẽ đạt trên 9,4 tỷ USD, tăng 10% so với 2020. Bên cạnh đó,xuất khẩu tôm Việt Nam đang tiếp tục thuận lợi khi nhu cầu trên thế giới vẫn đang tăng lên trong khi nhiều nước sản xuất vẫn đang gặp khó khăn do dịch COVID-19. Theo các chuyên gia, giá tôm trên thị trường thế giới dự báo sẽ còn tăng trong nửa đầu năm 2021.

>>>>> Top 10 Các mã cổ phiếu ngành thủy sản tăng trưởng tốt nên đầu tư 2022

*** Tất cả là quan điểm cá nhân và không được xem là lời khuyên đầu tư!

Chúng tôi sẽ cập nhật thêm tin tức và khuyến nghị đầu tư chứng khoán hàng ngày theo đường link : Khuyến Nghị Đầu Tư Chứng Khoán. Và đừng quên một nút like trang  Facebook Đầu Tư Là Gì để cập nhật thêm tin tức và học hỏi thêm nhiều kiến thức về thị trường nhé. Mọi thắc mắc nhà đầu tư có thể bình luận ở phía dưới chúng tôi sẽ cố gắng phản hồi sớm nhất.

Chúc cả nhà đầu tư hiệu quả!

Liên Hệ Quảng Cáo Tại Đây

Xem thêm

8 Lệnh Giao Dịch Chứng Khoán Cơ Bản Nhà Đầu Tư Phải Biết [ 2022 ]

8 Lệnh Giao Dịch Chứng Khoán Cơ Bản Nhà Đầu Tư Phải Biết [ 2022 ]

Mỗi loại lệnh giao dịch chứng khoán đều có ý nghĩa và cách sử dụng …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chat Zalo
0966192366