Quản lý danh mục đầu tư chứng khoán Đầu tư Cổ phiếu Hiệu quả

Quản lý danh mục cổ phiếu là kỹ năng cực kỳ quan trọng khi đầu tư chứng khoán. Nhưng đa số nhà đầu tư mới, hoặc kể cả một số nhà đầu tư đã có thời gian đầu tư nhất định đều không chú trọng đến vấn đề này. Tác dụng của việc quản trị danh mục đầu tư là bên cạnh việc có lợi nhuận ổn định, nó sẽ giúp bạn chống lại rủi ro khi thị trường có biến động lớn. Bài viết này nhằm hướng dẫn Quản lý danh mục đầu tư chứng khoán Đầu tư Cổ phiếu Hiệu quả.

Quản lý danh mục đầu tư chứng khoán là gì?

Quản lý danh mục đầu tư là nghệ thuật hay cách thức lựa chọn và giám sát một danh mục các khoản đầu tư đáp ứng các mục tiêu tài chính dài hạn và khả năng chấp nhận rủi ro của khách hàng, công ty hoặc tổ chức.

Quản lý danh mục đầu tư đòi hỏi các nhà giao dịch cần có kỹ năng tìm kiếm và cân nhắc điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội và rủi ro đối với mọi khoản đầu tư.

Cách Quản lý danh mục đầu tư chứng khoán Đầu tư Cổ phiếu

Lựa chọn cổ phiếu

Bạn nên xây dựng một danh mục đầu tư vượt những thời điểm đặc biệt mà nếu trong các quyết định của bạn xuất hiện sai lầm (đảm bảo cho danh mục đầu tư sẽ hạn chế được rủi ro nếu thị trường biến động vượt ngoài dự đoán).

Mỗi một cổ phiếu có đặc điểm tăng hoặc giảm giá không giống nhau mặc dù nhìn chung phần lớn giá vận động theo xu hướng chung của toàn thị trường. Do đó, việc vận dụng các phương pháp chọn lọc sẽ đưa đến các kết quả khác nhau và đòi hỏi một quá trình đúc kết kinh nghiệm để lựa chọn được các phương pháp hiệu quả nhất và ứng dụng vào thực tế của thị trường.

>>>>> Đầu tư chứng khoán có lãi không ? Đầu tư Chứng khoán lãi bao nhiêu?

Phân bổ danh mục

Để có được một danh mục đầu tư hợp lý, nhà đầu tư cần cân nhắc lựa chọn dựa trên bối cảnh kinh tế, chính trị xã hội hiện tại. Lựa chọn những công ty thuộc những ngành nghề đang được hưởng lợi từ các yếu tố vĩ mô. Bên cạnh đó việc tìm hiểu nội tại giá trị của công ty cũng rất quan trọng. Bạn lựa chọn đúng ngành nghề nhưng lại mua cổ phiếu của những công ty làm ăn không tốt thì cũng không phải là một quyết định sáng suốt.

Nên mua bao nhiêu mã cổ phiếu

“Đừng đặt tất cả trứng vào trong cùng 1 giỏ” – nguyên tắc này được áp dụng một cách hoàn hảo để đầu tư vào thị trường chứng khoán. Việc đa dạng hóa giúp nhà đầu tư tránh được rủi ro và hơn nữa là tăng khả năng tìm kiếm lợi nhuận.

Số lượng cổ phiếu là bao nhiêu phù hợp với nhà đầu tư? Con số này tùy thuộc vào quan điểm đầu tư và số vốn hiện có của nhà đầu tư. Số lượng cổ phiếu không nên ít quá, nhà đầu tư cần đa dạng hóa đầu tư để hạn chế rủi ro và cũng không quá nhiều để nhà đầu tư có thể tập trung quan sát, nghiên cứu cổ phiếu, để đưa ra những quyết định giao dịch mua, bán tốt nhất. Tập trung quá nhiều hoặc quá ít cho bất kì danh mục đầu tư nào cũng có nguy cơ gia tăng một số rủi ro khác nhau.

HỌC ĐẦU TƯ CHỨNG KHOÁN VIP 1 VS 1

Bộ 11 tài Liệu Chia Sẻ Miễn Phí Tới Các Nhà Đầu Tư Chứng Khoán

Vậy Để Nhận được Bộ 11 Tài Liệu Trên bạn Cần mở Tài Khoản Chứng Khoán của TechcomBank Thành công Theo Link Sau : https://dautulagi.com/tcbs

Đăng ký Mở Tài Khoản

Cách Nhận Bộ 11 Tài Liệu Đầu Tư CHứng Khoán

Mở tài khoản chứng khoán TCBS với Mã giới thiệu iWealth Partner: 105C698138 . Các bạn liên hệ với chúng tôi để Nhận Bộ 11 Tài Liệu Phía Trên chi tiết liên hệ: Facebook Đầu Tư Là Gì hoặc Zalo: 0966.192.366

Đăng Ký Học Đầu Tư Chứng Khoán Miễn Phí từ A-Z

Đa dạng hóa danh mục đầu tư

Các nhà đầu tư chứng khoán thường được khuyên không nên “bỏ hết trứng vào một giỏ”. Thay vào đó, đa dạng hóa danh mục đầu tư với nhiều mã cổ phiếu ở nhiều ngành nghề khác nhau hoặc kết hợp với các loại tài sản khác để hạn chế rủi ro phi hệ thống. Đây chính là phong cách đầu tư đa dạng hóa danh mục.

>>>>> Năm 2021 Đầu tư vào Đâu? Tiền Đang ở Đâu chúng ta ở đó!

Tái cân bằng

Tái cân bằng là việc phân bổ lại danh mục đầu tư theo định kỳ nhằm đảm bảo tỷ trọng từng loại tài sản được phân bổ phù hợp theo mục tiêu cá nhân.

Hoạt động tái cân bằng thường diễn ra khi việc phân bổ tài sản trong danh mục đầu tư không còn hiệu quả và phù hợp với biến động thị trường hiện tại.

Tái cơ cấu và đi tiền trong quản lý danh mục

Với một danh mục khoảng 5 mã cổ phiếu (giả sử tổng tài sản ban đầu là 1 tỷ VNĐ) thì việc phải tái cơ cấu lại 1 đến 2 mã trong một năm là chuyện có thể chấp nhận được. Tùy theo tình hình chung mà nhà đầu tư cũng có thể phân bổ lại tỷ trọng của từng mã trong danh mục. Tuy nhiên, giá trị giao dịch trong năm chỉ nên nhỏ hơn 2 tỷ. Việc mua bán quá nhiều trong một năm nhiều khả năng sẽ dẫn đến tình trạng lỗi nhịp thị trường và ảnh hưởng đến hiệu quả đầu tư.

Quản lý danh mục đầu tư thụ động

Trái ngược với quản lý danh mục đầu tư chủ động là quản lý danh mục đầu tư thụ động, hay còn được biết đến là phương pháp đầu tư theo chỉ số.

Quản lý danh mục đầu tư thụ động là việc tạo dựng một danh mục đầu tư được đa dạng hóa để tích lũy lợi nhuận, hạn chế rủi ro và tối thiểu các khoản phí.

Quản lý danh mục đầu tư chủ động

Quản lý danh mục đầu tư chủ động là việc sử dụng yếu tố con người (một nhà quản lí, người đồng quản lí hay một nhóm quản lí) chủ động tham gia vào quản lí danh mục đầu tư. Những người quản lí chủ động sẽ dựa vào báo cáo phân tích, dự báo, cũng như phán đoán và kinh nghiệm của người quản lý danh mục đầu tư hoặc đội ngũ quản lý để quyết định mua hoặc bán một cổ phiếu.

Cơ cấu danh mục

Sau khi sở hữu cổ phiếu, bạn phải thường xuyên theo dõi chúng một cách thận trọng, tính toán mua thêm cổ phiếu nào phát triển nhất và bán ra những cổ phiếu nào kém hiệu quả nhất trong danh mục đầu tư của mình. Chúng ta chỉ nên tập trung cho những thứ giúp đem lại thành công. Thế nên, điều quan trọng là nhận biết xu hướng của từng cổ phiếu trong danh mục. Bạn nên kết hợp dùng đồ thị theo dõi giá, khối lượng và các chỉ báo kỹ thuật để xác định thời điểm mua, bán được chính xác hơn.

Lời kết

Trên đây là danh mục những cổ phiếu nên đầu tư dài hạn được chúng tôi nghiên cứu và phân tích dựa trên sự thay đổi của thị trường hiện tại, thông tin này chỉ mang tính chất tham khảo, không hoàn toàn chính xác. Trước khi mọi người lựa chọn đầu tư bất kỳ mã cổ phiếu nào cần định giá chính xác để đảm bảo về mọi mặt đều đáp ứng điều kiện đầu tư của mình.

Hy vọng những chia sẻ của Đầu tư là gì sẽ giúp các bạn giải quyết những thắc mắc về cách mua hoặc bán cổ phiếu trong thị trường chứng khoán Việt Nam. Để hiểu thêm về thị trường chứng khoán cho người mới bắt đầu Thông tin đầu tư sẽ giúp bạn đưa ra những sự lựa chọn đúng đắn ! Chúc các bạn đầu tư thành công !

Ngoài ra bạn có thể tham khảo bài viết NHỮNG QUY LUẬT BẤT BIẾN CỦA TTCK VIỆT NAM BẠN CẦN BIẾT để hiểu hơn về Thị Trường Chứng Khoán nhé.

Lựa chọn đầu tư là ở mỗi người, nhưng lựa chọn đúng sẽ quyết định rất lớn đến thành công trong tương lai. Chúc các bạn thành công !

*** Tất cả là quan điểm cá nhân và không được xem là lời khuyên đầu tư!

Chúng tôi sẽ cập nhật thêm tin tức và khuyến nghị đầu tư chứng khoán hàng ngày theo đường link : Khuyến Nghị Đầu Tư Chứng Khoán. Và đừng quên một nút like trang  Facebook Đầu Tư Là Gì để cập nhật thêm tin tức và học hỏi thêm nhiều kiến thức về thị trường nhé. Mọi thắc mắc nhà đầu tư có thể bình luận ở phía dưới chúng tôi sẽ cố gắng phản hồi sớm nhất.

Liên Hệ Quảng Cáo Tại Đây

Xem thêm

8 Lệnh Giao Dịch Chứng Khoán Cơ Bản Nhà Đầu Tư Phải Biết [ 2022 ]

8 Lệnh Giao Dịch Chứng Khoán Cơ Bản Nhà Đầu Tư Phải Biết [ 2022 ]

Mỗi loại lệnh giao dịch chứng khoán đều có ý nghĩa và cách sử dụng …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chat Zalo
0966192366