Những rủi ro khi đầu tư cổ phiếu Lợi nhuận trong đầu tư chứng khoán là gì ?

Việc gì cũng vậy , khi đã đầu tư chắc chắn sẽ có rủi ro trong chứng khoán cũng không thể tránh khỏi. Nếu như bạn mới là người bắt đầu tìm hiểu và chơi chứng khoán thì rất cần phải biết để không bị mắc phải đó chính là Những rủi ro khi đầu tư cổ phiếu Lợi nhuận trong đầu tư chứng khoán là gì ? Mời các bạn cùng theo dõi bài viết này nhé.

Đầu tư cổ phiếu hay đầu tư chứng khoán là hình thức mà người tham gia sử dụng nguồn vốn của bản thân để mua bán cổ phiếu, đặc biệt là cổ phiếu niêm yết trên sàn chứng khoán. Lợi nhuận từ việc đầu tư này đến từ chênh lệch giá mua vào và bán ra.

Việc tăng giá của cổ phiếu ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố như tình hình kinh tế – chính trị, lạm phát, phát triển ngành nghề, khả năng hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp bên cạnh các yếu tố mang tính kỹ thuật như cung cầu thị trường, tâm lý hay thị yếu của các nhà đầu tư. Vì vậy, nhà đầu tư sẽ phải phân tích một cách kỹ lưỡng trước khi chọn mua một cổ phiếu nào đó.

Rủi ro do tính thanh khoản thấp: bạn có thể thấy tính thanh khoản ( là việc có nhiều người mua và người bán sẵn sàng tham gia trao đổi mua bán cổ phiếu hay không- nói cách khác là bạn có dễ dàng mua bán cổ phiếu đó trên thị trường hay không) của toàn thị trường là khá cao nhưng với mỗi mã cổ phiếu thì tính thanh khoản lại khác nhau.

Ví dụ tính thanh khoản của cổ phiếu HPG ( Tập đoàn Hoà Phát) thường trên 1 triệu cổ phiếu 1 ngày nhưng với cổ phiếu HCT ( Công ty Dịch vụ Vận tải Xi măng Hải Phòng) thì có những tuần thậm chí còn không có giao dịch. Thử tưởng tượng bạn nắm trong tay 1 lượng cổ phiếu lớn và không thể bán được trên thị trường trong 1 thời gian dài vì không có người mua??

Rủi ro từ thông tin: Thị trường chứng khoán Việt Nam vẫn được đánh giá là có tính minh bạch thấp, các báo cáo tài chính thường xảy ra hiện tượng gian lận, việc này đòi hỏi các nhà đầu tư chứng khoán phải tìm hiểu rất kỹ và tìm cách phân biệt giữa những gì “người ta muốn cho mình thấy” và những gì “mình cần thấy”.

HỌC ĐẦU TƯ CHỨNG KHOÁN VIP 1 VS 1

Bộ 11 tài Liệu Chia Sẻ Miễn Phí Tới Các Nhà Đầu Tư Chứng Khoán

Vậy Để Nhận được Bộ 11 Tài Liệu Trên bạn Cần mở Tài Khoản Chứng Khoán của TechcomBank Thành công Theo Link Sau : https://dautulagi.com/tcbs

Đăng ký Mở Tài Khoản

Cách Nhận Bộ 11 Tài Liệu Đầu Tư CHứng Khoán

Mở tài khoản chứng khoán TCBS với Mã giới thiệu iWealth Partner: 105C698138 . Các bạn liên hệ với chúng tôi để Nhận Bộ 11 Tài Liệu Phía Trên chi tiết liên hệ: Facebook Đầu Tư Là Gì hoặc Zalo: 0966.192.366

Đăng Ký Học Đầu Tư Chứng Khoán Miễn Phí từ A-Z

Rủi ro lạm phát và rủi ro lãi suất :
Rủi ro lãi suất gây ra bởi sự lên xuống của lãi suất trái phiếu chính phủ, khi đó sẽ có sự dao động trong mức sinh lời kỳ vọng của các chứng khoán.

+ Giá chứng khoán luốn biến động tỷ lệ nghịch với lãi suất thị trường, lãi suất thị trường tăng sẽ làm cho giá trị thị trường của chứng khoán bị sụt giảm và ngược lại

+ Lạm phát sẽ khiến giá trị của đồng tiền thay đổi, gây dao động tới lợi nhuận của nhà đầu tư trong tương lai.

Xem thêm các tài liệu về chứng khoán Bộ tài liệu Học phân tích kỹ thuật chứng khoán từ cơ bản đến nâng cao.

Trong ngắn hạn, thị trường có thể xuất hiện một đỉnh ngắn hạn khi một số rủi ro đang gia tăng như dư nợ margin đang ở mức cao kỷ lục. Margin và diễn biến thị trường thường có sự tương đồng khá lớn như trường hợp quý I/2018 và quý IV/2019 khi margin ở mức cao, thị trường cũng có sự điều chỉnh mạnh và hình thành một đỉnh ngắn hạn trong quý sau đó. Hiện margin cũng đang ở mức cao kỷ lục, qua đó tạo áp lực bán tiềm năng nếu thị trường xuất hiện những phiên sụt giảm mạnh liên tiếp.

Học chứng khoán từ con số 0 Khóa học đầu tư chứng khoán Miễn Phí cho người mới bắt đầu, hãy cùng Đầu tư là gì tìm hiểu cơ bản về chứng khoán nhé thông qua bài viết theo link này nhé.

*** Tất cả là quan điểm cá nhân và không được xem là lời khuyên đầu tư!

Chúng tôi sẽ cập nhật thêm tin tức và khuyến nghị đầu tư chứng khoán hàng ngày theo đường link : Khuyến Nghị Đầu Tư Chứng Khoán. Và đừng quên một nút like trang  Facebook Đầu Tư Là Gì để cập nhật thêm tin tức và học hỏi thêm nhiều kiến thức về thị trường nhé. Mọi thắc mắc nhà đầu tư có thể bình luận ở phía dưới chúng tôi sẽ cố gắng phản hồi sớm nhất.

Chúc cả nhà đầu tư hiệu quả!

Liên Hệ Quảng Cáo Tại Đây

Xem thêm

Danh Sách Phim về chứng khoán kinh điển Những phim hay nhất về Thị trường đầu tư tài chính chứng khoán

Nếu như bạn đang ở nhà trong thời gian giãn cách xã hội , muốn …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chat Zalo
0966192366